บทความ

Check list ของในกระเป๋า ที่ควรถือติดตัวขึ้นเครื่อง

Oct 06, 2015 studyinukthailand

วันนี้มาชวนน้องๆเปิดกระเป๋าดูกันว่ากระเป๋า Carry on ว่ามีของจำเป็นอะไรบ้างที่เราควรถือติดตัวขึ้นเครื่องค่ะ

  1. เอกสารการเดินทาง

เอกสารสำคัญในการเดินทาง หนังสือเดินทาง ตั๋วเครื่องบิน เอกสารใบตอบรับจากทางโรงเรียน และมหาวิทยาลัย และเอกสารขาเข้าขาออก เอกสารทั้งหมดนี้ใช้สำหรับการเดินทางต้องเก็บติดตัวไว้ตลอดเวลา

  1. เบอร์ติดต่อสำคัญ

เบอร์ติดต่อคนขับรถ หรือบริษัทแท็กซี่หรือ เบอร์ฉุกเฉินที่ใช้ติดต่อเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนหรือ โฮสแฟมิลี่ ที่น้องๆจะเข้าพัก หรือเจ้าหน้าที่หอพัก

  1. เงิน บัตรเครดิต หรือ เช็คเดินทาง และกระเป๋าสตางค์

เงินสดที่สามารถนำติดตัวในการเดินทางไปต่างประเทศไม่เกิน $10,000 นะคะ ควรแลกเงินจากเมืองไทย ที่ธนาคารหรือสนามบินพร้อมเอกสารแสดงเช่นใบเสร็จแลกเงินหรือสมุดบัญชี โดยแนะนำว่าน้องควรพกเป็นบัตรเครดิตคาร์ดหรือเดบิตการ์ด จะสะดวกและปลอดภัยกว่าการพกเงินสดค่ะ

  1. เสื้อแจ๊คเก็ต หรือผ้าพันคอ และถุงเท้า

เสื้อแจ๊คเก็ตหรือผ้าพันคอ และถุงเท้าสำหรับใช้บนเครื่อง เนื่องจากอากาศบนเครื่องเย็น นอกจากผ้าหม่ที่สายการบินมีไว้บริการเสื้อแจ๊คเก็ตเป็นของจำเป็นอีกอย่างที่น้องๆควรมีติดตัวไว้ โดยเฉพาะคนที่ขี้หนาวและเส้นทางที่เดินทางเกิน 10 ชั่วโมงเสื้อแจ๊คเก็ตได้ใช้แน่นอนค่ะ

  1. หมอนรองคอ และผ้าปิดตา

เหมาะสำหรับน้องๆที่เดินทางไกลๆ โดยเฉพาะ เส้นทางยาวๆ หมอนรองคอ และผ้าปิดตาเป็นประโยชน์มาก กรณีต้องนั่งเครื่องนาน น้องๆจะมีอาการปวดเมื่อยหมอนจึงเป็นประโยชน์มากสำหรับการนั่งเครื่องนานและผ้าปิดตาน้องจะได้พักระหว่างอยู่บนเครื่อง

  1. ชุดแปรงสีฟัน และอุปกรณ์ทำความสะอาด พร้อมหมากฝรั่งและลิปมัน

สำหรับชุดอุปรกรณ์ทำความสะอาดหลังจากเดินทางมามากกว่า 10 ชั่วโมงชุดอุปกรณ์ทำความสะอาดที่น้องควรมีติดกระเป๋าเช่นแปรงสีฟัน กระดาษเช็ดหน้า หมากฝรั่งช่วยเรื่องลดกลิ่นปากและลิปมันเนื่องจากบนเครื่องอากาศแห้งแนะนำมากๆค่ะ

  1. โทรศัพท์มือถือ และ Power Bank

โทรศัพท์จากเมืองไทยสามารถนำมาใช้ในต่างประเทศได้ และ Power Bank ไม่อนุญาตให้โหลดใต้เครื่อง ต้องนำติดตัวขึ้นเครื่องค่ะส่วนซิมโทรศัพท์สามารถหาซื้อได้ที่สนามบิน ใช้กับโทรศัพท์ที่นำมาจากเมืองไทยนะคะ ซิมที่ซื้อในแต่ละประเทศจะมีราคาค่าโทรที่ถูกกว่าค่าโทรที่ใช้ซิมการ์ดจากเมืองไทย

  1. ปากกา สมุดโน๊ต

ปากกา และสมุดโน๊ต ควรมีติดกระเป๋าสำหรับใช้เซ็นเอกสารขาเข้าขาออกหรือจดรายละเอียดที่สำคัญต่างๆเช่นเบอร์ฉุกเฉินสำหรับติดต่อโรงเรียน หรือเจ้าหน้าที่ หรือกรณีเครื่องดีเลย์ก็คนหาเบอร์คนขับหรือเจ้าหน้าที่โรงเรียนและโทรแจ้งให้คนขับที่มารับทราบ

  1. Laptop และกล้องถ่ายรูป หรืออุปกรณ์อิเล็กโทรนิคต่างๆ

ควรนำ Laptop และกล้องถ่ายรูป หรืออุปกรณ์อิเล็คโทรนิค ติดตัวขึ้นเครื่องนะคะ ไม่ควรโหลดใส่กระเป๋าใหญ่เพราะกระเป๋าอาจจะถูกกระแทกโยน หรือโดนทับทำให้ Laptop อาจจะพังเสียหายได้ค่ะ

 

  1. ยาประจำตัว

น้องๆที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพควรนำยาติดตัวพร้อมเอกสารกำกับเป็นภาษาอังกฤษ หรือน้องๆที่มีอาการเมาเครื่องควรมียาแก้เมาติดตัวไว้นะคะ

Testimonial

คุณขวัญ Narawadee Tedprasit

  เรียนที่ The London School of English เมือง London, UK  

"โรงเรียนดีมากค่ะ เรียน หลักสูตร Communication effective in English สำหรับผู้บริหาร แต่เพื่อนในโรงเรียนอายุ 45+ หมดเลยค่ะ ขวัญเด็กที่สุดในโรงเรียน 555 "

น้องฟาน Sasipan Khamwongsa

เรียนที่ Studio Cambridge เมือง Cambridge, UK 

"เมืองนี้เหมาะสำหรับคนมาเรียนครั้งแรกค่ะ สะดวกในการเดินทาง มีที่ไปเยอะค่ะแต่ยังไม่ได้ไปวันศุกร์นี้จะไปล่องเรื่องกับพี่ขวัญค่ะ ฟานประทับใจหลายอย่างค่ะ"

น้องบ๊อต ชิติพัทธ์ บูรณะวิทย์

เรียนที่ ELC Bristol เมือง Bristol, UK 

ทุกอย่างโอเคหมดไม่มีปัญหาครับ โฮสโอเค โรงเรียนก็โอเค กิจกรรมวันเสาร์อาทิตย์ ไปเที่ยวกับทริปที่โรงเรียนทุกสัปดาห์

น้อง เทพ ศิรเทพ ศรีบุญ

เรียนที่ Wimbledon School of English เมือง London, UK 

ผมชอบลอนดอนมากกว่า ส่วน โรงเรียน โอเคนะครับมีคนไทยบ้างหมุนเวียนตลอด ไม่น้อยหรือเยอะไป อาจารย์ก็โอเค ไม่แน่ใจว่าที่อื่นเป็นยังไงแต่ Wimbledon School of English ก็ดีครับ