บทความ

เดินทางภายใน Boston , USA กับ Charlie Card

Jun 21, 2016 studyinukthailand

 

Charlie Card 1สำหรับน้องๆที่เดินทางไปเรียนหรือท่องเที่ยวที่บอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา  การเดินทางภายในเมืองจะมีรถไฟใต้ดินที่ให้บริการและรถประจำทางซึ่งเราจะเรียกรถไฟใต้ดินว่า  Subway โดยรู้จักในชื่อ  T  สำหรับในบอสตัน  เปรียบเทียบกับมืองใหญ่ๆในสหรัฐ บอสตันยังมีอัตราค่าโดยสารที่ไม่สูงเท่านิวยอร์ค หรือ ซานฟรานซิสโกโดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเพียง 1 สัปดาห์ เปรียบเทียบระหว่าง 3 เมืองใหญ่จะเห็นว่าบอสตัน มีอัตราค่าโดยสารที่ต่ำที่สุด

                                                           Charlie Card 2

สถานที่ซื้อบัตรโดยสารสามารถหาซื้อได้ที่ตู้ซื้อบัตรกว่า 5,000 ตู้ภายในที่สถานีรถไฟใต้ดิน วิธีการใช้บัตรใกล้เคียงกับการสอดบัตร BTS  ที่ประเทศไทย เข้าสถานีโดยสอดบัตรโดยสารตรงทางเข้าและเมื่อออกจากสถานีสามารถเดินออกได้เลยไม่ต้องสอดบัตรอีกครั้ง

Charlie Card

แผนที่ Subway ตัวอย่างเส้นทางรถไฟใต้ดินและสถานีต่างๆใจกลางเมืองในบอสตัน การเดินทางภายในเมืองบอสตันสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งเหมาะกับนักเรียนต่างชาติที่เดินทางมาเรียนนักเรียนสามารถใช้บริการรถสาธารณะ ไม่จำเป็นต้องมีรถส่วนตัว ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและ ซึ่งรถไฟใต้ดินหรือ T นี้ไม่เพียงแต่สร้างความสะดวกให้คนท้องถิ่น แย่ยังสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้ที่เดินทางมาเรียนหรือท่องเที่ยวที่บอสตัน

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับบัตรCharlie Card