บทความ

การเดินทางไปอังกฤษ

Mar 01, 2018 studyinukthailand

การเตรียมตัวเบื้องต้นสำหรับผู้ที่เตรียมพร้อมจะเดินทางไป เรียนต่ออังกฤษ 

คำแนะนำเล็กๆน้อยสำหรับการเตรียมตัวเพื่อจะไปเที่ยวที่ประเทศอังกฤษเมืองที่ใครก็สามารถไปเองได้ผมมีคำแนะนำดีๆตั้งแต่การขอวีซ่าไปประเทศอังกฤษจนถึงการไปท่องเที่ยวในประเทศอังกฤษในเมืองต่างๆสำหรับการกินอยู่โดยงบประมาณจำกัดและการจองตั๋วเครื่องบินรวมทั้งที่พักในราคาที่สามารถควบคุมได้ขั้นตอนการเตรียมตัวตั้งแต่การขอวีซ่าและการเตรียมเอกสารเพื่อไปทำวีซ่าเพื่อไปยังประเทศอังกฤษเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราควรจะใส่ใจ

  • ขั้นตอนแรกการขอวีซ่าสำหรับเดินทางไม่ว่างการเดินทางไปในที่ใดใดเป็นของประเทศอังกฤษแล้วต้องทำการเตรียมตัวอย่างดีเพื่อไปยังประเทศสหราชอาณาจักรอังกฤษหากไม่ผ่านจะเสียค่าจองตั๋วและที่พักไปซะเปล่าดังนั้นเราจึงจำเป็นจะต้องเตรียมตัวและหาข้อมูลให้เพียบพร้อมก่อนที่จะไปยื่นวีซ่าซึ่งปัจจุบันการยื่นวีซ่าทำได้ง่ายมากขึ้นกว่าในอดีตมากเพราะสามารถยื่นวีซ่าผ่านอินเตอร์เน็ตได้การขอวีซ่าเราสามารถเข้าไปหาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์  www.vfsglobal.co.uk/thailand/thai/ซึ่งมีรายละเอียดและขั้นตอนที่เราจะสามารถเตรียมตัวก่อนที่เราจะเดินทางไปประเทศอังกฤษได้อย่างชัดเจนเป็นขั้นเป็นตอนทำให้สะดวกขึ้นมาก
  • ขั้นตอนที่ 2 การจองตั๋วเครื่องบินรถเช่าและที่พักก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันหลังจากที่เราได้รับวีซ่าเรียบร้อยแล้วยังไม่จบแค่นั้นเรื่องสำคัญคือการจองตั๋วเครื่องบินซึ่งปัจจุบันตั๋วเครื่องบินก็จะมีหลายๆเจ้าที่จัดโปรโมชั่นซึ่งเราก็ต้องเตรียมตัวไว้แต่เนิ่นๆค่ะเราดูตารางโปรโมชั่นไว้ก่อนล่วงหน้าเราจะได้ตั๋วที่ราคาถูกกว่าราคาปกติมากซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้และเราสามารถเอาเงินในส่วนต่างที่ได้จากส่วนลดนั้นไปช็อปปิ้งซื้อของที่เราต้องการได้อีกหลายอย่างเลยเมื่อได้รับวีซ่าเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาที่เราจะต้องวางแผนในเรื่องของการจองห้องพักได้อย่างที่แจ้งไปเมื่อตะกี้เรื่องของการจองตั๋วเครื่องบินและที่สำคัญกว่านั้นบริการการจองรถเช่าสำหรับกรณีที่เดินทางเป็นหมู่คณะเพื่อความสะดวกสำหรับการเดินทางในแต่ละเมืองใช้ 1 ก็คือการเดินทางผ่านระบบขนส่งมวลชนก็จะสามารถช่วยในเรื่องของความประหยัดได้เพราะเนื่องจากประเทศอังกฤษเป็นเมืองที่มีรถไฟบริการทุกเมืองทำให้เดินทางได้สะดวกเป็นอีกวิธีนึงสำหรับคนที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางปกติแล้วการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักให้ได้ราคาถูกก็ควรจะจองล่วงหน้าไว้ในหลายเดือนเนื่องจากจะได้ราคาโปรโมชั่นที่ถูกกว่าแต่ถ้าเป็นกรณีของคนที่ไม่ได้ทำวีซ่าไว้ก่อนแล้วก็อาจจะทำได้ค่อนข้างยากเนื่องจากความเสี่ยงที่จะสามารถเกิดขึ้นจากการที่วีซ่าไม่ผ่านทำให้เสียเงินจองตั๋วโรงแรมและค่าเดินทางไปฟรีฟรีแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าเราเตรียมตัวดีแล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้มากเนื่องจากปัจจุบันการเดินทางไปในประเทศอังกฤษก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เรามีข้อแนะนำสำหรับการเลือกห้องพักที่คุณจะใช้ในการพักในการเดินทางทริปที่ประเทศอังกฤษคุณจะจองในชื่อที่เหมาะสมที่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวใกล้บริเวณสถานีรถไฟหรือใกล้ร้านค้าร้านอาหารจะทำให้สะดวกในการเดินทางในการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก

สำหรับการเดินทางไปยังประเทศอังกฤษเราควรเตรียมตัวต้องการตรวจสุขภาพเพราะหากเกิดป่วยกะทันหันขึ้นมาการเที่ยวครั้งนี้ก็อาจจะหมดสนุกได้และจำเป็นจะต้องซื้อประกันสุขภาพและอุบัติเหตุในการเดินทางของเราด้วยถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นหรือเกิดป่วยกระทันหันคุณก็ยังอุ่นใจว่าสามารถเข้าไปรักษาในโรงพยาบาลของรัฐหรือเอกชนที่ประกันรับรองได้อย่างทันท่วงที และไม่ต้องเสียค่ารักษาพยาบาลที่แพงหูฉี่หรือที่เราไม่ตั้งตัวไว้ก่อนเพราะประกันจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายตรงนี้ไว้ทั้งหมดเลยที่สำคัญคือหากเรามีโรคประจำตัวซึ่งเราจำเป็นต้องพกยาประจำตัวไปเอาจำเป็นที่จะต้องนำเอกสารโรคประจำตัวของเราไปด้วยเพื่อให้มั่นใจว่าหากมีการตรวจของเจ้าหน้าที่เราจะได้มีเอกสารยืนยันเพราะเคยมีเคสที่เจ้าหน้าที่ตรวจเจอยาเสพติดทำให้มีการตรวจสอบเข้มงวดขึ้นมากกว่าปกติ

การจัดกระเป๋าเดินทางเราก็ควรเช็คสภาพอากาศในการพยากรณ์อากาศของวันถัดไปด้วยในช่วงของเราที่เราเดินทางเพิ่งจะได้มี การวางแผนในการจัดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่เหมาะสมเราจะทราบว่าที่ประเทศอังกฤษมีถึง 4 ฤดูใน 1 วันร้อนหนาวฝนตามลำดับไม่แน่นอน

การประหยัดค่าเดินทางด้วยการใช้ขนส่งมวลชนรถไฟใต้ดินคุณเดินทางไปกับเพื่อน หรือคนรู้จักโดยจองตั๋วเป็นกลุ่ม ซึ่งการเดินทางแบบนี้จะทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างนี้เพราะขนส่งมวลชนมีแนวการเดินรถในเขตเมืองหลวงและสถานที่ท่องท่องเที่ยวต่างๆมากมาย ทำให้การเดินทางค่อนข้างสะดวกและครบครันสำหรับผู้ที่วางแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆการเดินทางด้วยรถไฟและรถ Coach ก็สามารถเดินทางได้ต่อจากสนามบินได้เลยไม่จำเป็นต้องเรียกแท็กซี่เพราะบริการแท็กซี่ราคาค่อนข้างสูงเว้นแต่ว่าใช้บริการพร้อมกัน 3-4 คนการประหยัดมากกว่า

การซื้อตั๋วรถไฟ วางแผนเดินทางก่อนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนซึ่งแต่ละที่ก็สามารถเดินทางถึงกันได้ค่อนข้างสะดวกและหากว่าเรามีแผนว่าจะไปเที่ยวที่เมืองอื่นด้วยนอกจากในประเทศอังกฤษเราก็ไม่จำเป็นต้องซื้อตั๋วระยะยาวสามารถเช็คตารางการเดินตรวจได้จากเว็บต่างๆเพื่อวางแผนเบื้องต้นก่อนเพื่อความสะดวกในการเดินทางด้วยชื่อเมืองที่ใกล้ก็ยกตัวอย่างเช่นสกอตแลนด์เราสามารถใช้บริการรถไฟสาธารณะได้เช่นกันซึ่งสะดวกประหยัดและปลอดภัยหากเราอยากเที่ยวแบบเที่ยวแบบรวดเร็วทันใจก็สามารถโดยสารเครื่องบินได้เช่นกัน จะประหยัดเวลาให้เราได้อย่างมากแต่ก็มาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูงกว่ารูปแบบcard ชนิดต่างๆที่เราจะซื้อสำหรับการใช้ในการเดินทางผมจะพูดถึงLondon Pass , Travel Card , oyster Card

  • London pass  ใช้สำหรับเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆโดยเฉพาะที่สามารถซื้อควบคู่กับการเดินทางขนส่งทางสาธารณะของประเทศอังกฤษได้โดยแค่ London pass ใบเดียวนี้ก็สามารถเที่ยวทั่วลอนดอนได้ทั้งวันแล้วซึ่งบัดนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการท่องเที่ยวในเมืองลอนดอนโดยเฉพาะสามารถหาข้อมูลได้ในอินเตอร์เน็ต

  • Travel Card ออกโดยกรมการขนส่งของประเทศอังกฤษสามารถใช้ได้กับบริการขนส่งสาธารณะทั่วๆไปลักษณะของบัตร Travel card  นี้เหมือนกับตั๋วโดยสารที่ใช้แล้วทิ้งสามารถซื้อได้แบบรายวันและก็แบบรายอาทิตย์ซึ่งเราสามารถระบุจำนวนวันที่เราจะใช้บริการได้โดยถ้าซื้อแบบหลายวันจะถูกกว่าและสามารถใช้ได้ทั้งรถไฟและรถเมล์ทั่วไปที่เดินทางในลอนดอนได้ใน 6 โซนในลอนดอนและบริเวณข้างเคียงซึ่งถ้าหากจะเดินทางออกนอกเส้นทางหรือนอกเมืองก็สามารถซื้อตั๋วเฉพาะเส้นทางที่เราต้องการเดินทางไปนอกเมืองเพิ่มเติมได้และตัวบัตรนี้สามารถหาซื้อได้ตามอินเตอร์เน็ตร้าน boots ขายตั๋วเครื่องไปที่มีจุดขาย

 

 

Oyster Card นี้เป็นบัตรที่ใช้ในการเดินทางได้เช่นเดียวกันกับบัตร Travel card ต้องมีสิ่งที่แตกต่างกันก็คือบริการของการเติมเงินบัตรนี้จะสามารถเติมได้เรื่อยๆไม่เหมือนใครลูกค้าซึ่งใช้ครั้งเดียวทิ้งหมดจะมีความทนกว่าเนื่องจากใช้พลาสติกสามารถเติมได้หลายๆเที่ยวฉะนั้นถ้าคิดว่าจะเที่ยวหรือมาอยู่ที่ประเทศอังกฤษระยะเวลาเป็นเดือนหรือเป็นปี ซื้อบัตร oyster Card ก็จะดีกว่าและก็จะคุ้มที่สุดจากบัตรตัวนี้สามารถใช้ได้กับทั้งรถไฟใต้ดินและรถบัสและสามารถใช้ร่วมกับตั๋วเดินทางระหว่างเมืองเช่นเดียวกับตัวบัตร สามารถซื้อหาได้ตามอินเตอร์เน็ตร้านขายของทั่วไปที่มีจุดขายสำหรับบัตร oyster Card

ข้อควรระวังสำหรับการใช้บริการขนส่งมวลชนช่วงตั๋วที่ราคาแพงโดยปกติแล้วการเดินทางไปในที่ต่างๆจะมีช่วงเวลาที่ราคาตั๋วจะแพงถูกไม่เท่ากันเพราะฉะนั้นหากถ้าเราสนใจจะเดินทางไปในที่ต่างๆเราควรหลีกเลี่ยงเวลาเร่งด่วนที่ราคาตั๋วแพงแต่มากเดินทางในเวลาที่ราคาตั๋วถูกก็จะสามารถประหยัดงบในกระเป๋าของเราได้มากเลยทีเดียวการซื้อซิมโทรศัพท์หากคุณคิดว่าคุณจะต้องใช้โทรศัพท์มือถือในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนหรือโทรกลับมายังคนที่ประเทศไทยซื้อโทรศัพท์ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นซึ่งขาดเสียไม่ได้เลยเพราะถ้าคุณใช้ซิมโทรศัพท์ก็จะมีโปรโมชั่นในการโทรที่ค่อนข้างถูกกว่าใช้โทรศัพท์สาธารณะในการโทรกลับมาที่ประเทศไทยแนะนำให้ซื้อซิมโทรศัพท์มือถือสากลแบบเติมเงินมาใช้จะประหยัดได้มากกว่าการใช้บริการโรมมิ่งจากเครือข่ายบริการของมือถือของคุณเองก็สามารถหาซื้อได้ผ่านอินเตอร์เน็ตหรือหาซื้อได้ทั่วไปตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำของที่ประเทศอังกฤษที่ประเทศอังกฤษน้ำดื่มราคาค่อนข้างแพงเพราะฉะนั้นเราจึงควรหลีกเลี่ยงการซื้อน้ำดื่มจากร้านสะดวกซื้อทั่วไปแต่ให้ซื้อน้ำขวดลิตรจากห้างสรรพสินค้าจะได้ราคาที่ถูกกว่ามากแล้วมาแบ่งใส่ขวดดื่มเองจะดีที่สุด

จากบทความข้างต้น  ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้ที่สนใจจะเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ ต้องใส่ใจ และจำเป็นอย่างมากนะครับทั้งนี้ ผมขอให้การเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษครั้งนี้ เป็นทริปที่แสนวิเศษ และปลอดภัยสำหรับเพื่อนๆทุกคนนะครับ